Giỏ hàng

Trọn vẹn cuối tuần, tràn đầy thư thái!

Sau tuần dài làm việc căng thẳng, cuối tuần chính là thời gian để cho cơ thể được thư giãn, thoải mái. Tuy vậy, có rất nhiều người chưa biết tận dụng thời gian đó để có thể giúp cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng cho tuần mới làm việc đầy hiệu quả. Trong bài viết này, Canada Wind sẽ chia sẻ với bạn những gợi ý để không phí hoài cuối tuần ý nghĩa.

Ngủ đủ giấc

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngả lưng trên chiếc đệm êm ái. Sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng cả tuần đã quá mệt và muốn dành cả ngày để ngủ khi vào ngày nghỉ. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ gây nhức đầu hay thậm chí là béo phì. 

Canada Wind khuyên bạn có thể “ngủ nướng” thêm một chút so với những ngày làm việc trong tuần. Ngủ đủ giấc chính là cách nghỉ ngơi, giúp cơ thể thư giãn và tái tạo năng lượng mới cho tuần mới làm việc hiệu quả.

Tập thể dục

Thật vui nếu bạn chăm tập luyện thể thao hàng ngày. Còn đối với những bạn có công việc bận rộn, ít thời gian cho tập thể dục thì hãy dành chút thời gian cuối tuần để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn nhé.

Bạn có thể đi bơi, tập gym, đá bóng, hay tập yoga,...Khi vận động, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng dường như biến mất, sức khỏe của bạn được nâng cao.

Nấu ăn cùng những người thân yêu

Đối với một số người, nấu ăn có thể không phải sở trường hoặc thậm chí là nấu ăn là một cực hình. Nhưng với nhiều người, nấu ăn là một sở thích, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Cả tuần bận rộn, có những hôm bạn không có thời gian tham gia bữa cơm chung đầm ấm cùng gia đình thì ngày cuối tuần chính là thời gian bạn dành để cùng nấu những món ăn ngon, cùng nhau kể cho nhau nghe những câu chuyện. Sẽ rất tuyệt vời khi được cười nói, cùng tâm sự những việc trong tuần vừa qua hay những dự định sắp tới cùng gia đình. 

Đọc sách

Có thể ngày thường, bạn luôn có chiếc điện thoại hay laptop bên cạnh thì cuối tuần, hãy thử để chúng qua một bên và đọc sách.

Bạn có thể lượn quanh hiệu sách và chọn cho mình một vài cuốn phù hợp. Đọc sách không chỉ mở mang kiến thức mà còn là cách thư giãn hiệu quả.

Nghe nhạc

Bạn có thể dành thời gian để lắng nghe những bản nhạc yêu thích. Khi dọn dẹp nhà cửa, lúc nấu ăn, lúc tập thể dục hay lúc tắm….,việc nghe nhạc càng làm cho tinh thần vui tươi. 

Lí do là bởi âm nhạc có những tác dụng không ngờ đối với sức khỏe và tinh thần. Những giai điệu nhẹ nhàng hay vui tươi sẽ làm bạn giảm stress, tăng sự lạc quan, hỗ trợ giấc ngủ.

Thay đổi không khí 

Nếu cả tuần bận rộn đã làm bạn cảm thấy mệt mỏi,vậy thì hãy đổi không khí bằng cách ra khỏi nhà và đi đến những nơi mà bạn thích.

Bạn có thể ngồi nhâm nhi cốc cà phê với bạn bè ở những quán quen thuộc, nghe một vài bản nhạc và tán gẫu những câu chuyện thú vị.

Ngoài ra, bạn có thể lên lịch và đi những chuyến du lịch ngắn cùng gia đình và những người thân yêu tại miền đất mới. Sẽ thực sự tuyệt vời khi có những kỷ niệm thật đáng nhớ và yêu thương đong đầy.

Chuẩn bị cho tuần mới

Có thể vào cuối tuần, bạn không muốn nghĩ đến công việc nhưng việc bỏ chút thời gian để lên kế hoạch và sắp xếp mọi thứ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng cho tuần làm việc tiếp theo. 

Cuối tuần là khoảng thời gian để bạn dành những điều tốt đẹp cho bản thân, hãy tận dụng để có khoảng thời gian đầy thú vị và ý nghĩa.


Danh mục tin tức