Giỏ hàng

Tầm quan trọng của giấc ngủ ngon!

Giấc ngủ cũng quan trọng như việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn. Giấc ngủ ngon lại càng cần thiết đối với sức khỏe của chúng ta.

Trong bài viết trước đó, Canada Wind chia sẻ rằng thiếu ngủ sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến chúng ta. Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ ung thư, giảm khả năng phục hồi da và gây lão hóa da, dẫn đến béo phì, trí nhớ ngắn hạn, dài hạn và khả năng học tập giảm sút hay nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đái tháo đường tăng cao,....Thiếu ngủ có tác hại nhiều như vậy cho thấy giấc ngủ ngon có vai trò quan trọng như thế nào đối với chúng ta.

Vậy tại sao giấc ngủ ngon lại quan trọng?

Bộ não được phục hồi và làm việc hiệu quả

Bộ não sẽ có thời gian nghỉ ngơi và làm nhiệm vụ sàng lọc và tái tạo ký ức khi chúng ta ngủ sâu giấc và liền mạch. Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc sẽ mang đến những nguồn năng lượng dồi dào và luôn có khuynh hướng suy nghĩ tích cực, điều này như cung cấp cho bộ não chất bôi trơn. Chúng ta sẽ có trí nhớ tốt hơn, loại bỏ được những ký ức tiêu cực hoặc không quan trọng. Tăng cường độ ghi nhớ và tiếp nhận các thông tin mới.

Tăng tuổi thọ

Tạp chí Sleep từng công bố kết quả nghiên của của các nhà khoa học từ Anh và Ý trong suốt 25 năm. Theo đó, thí nghiệm trên 1,3 triệu người tham gia cho thấy nếu giấc ngủ ít hơn 6 giờ một ngày nguy cơ tử vong sớm cao hơn 12% so với những người ngủ đủ giấc. Do vậy, giấc ngủ có lợi ích đó là tăng tuổi thọ.

Tăng miễn dịch, đẩy lùi bệnh tật

Một giấc ngủ ngon làm tăng số lượng bạch cầu, tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Ngủ đủ giấc sẽ vừa giúp tinh thần tốt hơn vừa có khả năng tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Duy trì vóc dáng

Ngày này, xã hội phát triển, mọi người không có nhiều thời gian cho tập thể dục điều độ dẫn tới sức khỏe yếu hay thừa cân. Với tình trạng ít vận động, ngồi trước máy tính nhiều như vậy thì Canada Wind nghĩ rằng đây là lợi ích mà mọi người quan tâm. Đặc biệt là đối với phụ nữ.

Khi mệt mỏi, thiếu ngủ, cơ thể không thể tiêu thụ tốt calo. Việc không ngủ đủ sẽ cơ thể luôn trong tình trạng thèm ăn, ăn không kiểm soát,  lâu ngày sẽ tích tụ mỡ thừa và dẫn đến béo phì.

Do đó, việc ngủ đủ giấc rất quan trọng và cần thiết để có cơ thể khỏe mạnh, cân đối.

Làn da khỏe mạnh

Thiếu ngủ hay mất ngủ thường xuyên sẽ làm cho làn da đàn hồi kém và lão hóa nhanh. Khi bạn thiếu ngủ hay thức khuya, điều đầu tiên bạn nhìn thấy chính là bọng mắt thâm, xỉn màu. Canada Wind tin rằng bạn từng có thời gian ngủ không đủ hoặc ngủ muộn, khiến cho làn da của bạn kém tươi sáng.

Tại sao lại đàn hồi kém hay xỉn màu,...? Lý do là từ sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 22 giờ đến 4 giờ sáng. Nếu bạn thức vào thời điểm này, quá trình trao đổi chất ấy sẽ hoạt động không đúng quy trình và làm da của bạn chịu hậu quả. Vì vậy ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, tươi mới.

Tái tạo tế bào và các tổn thương từ bên trong

Nếu ngủ không đủ giấc, thiếu ngủ, một số cơ quan trong cơ thể ngưng hoạt động, tích tụ lâu ngày độc tố sẽ làm tổn thương tế bào có lợi, hình thành nguy cơ ung thư cao hơn so với người ngủ đủ giờ.

Do vậy, cần ngủ đủ giấc để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, lần lượt các cơ quan trong cơ thể sẽ làm nhiệm vụ thải độc, tái tạo và phục hồi sau một ngày dài.

Giảm căng thẳng, các suy nghĩ tiêu cực

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và suy nghĩ tiêu cực thì giấc ngủ chính là giải pháp. Giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn giảm những căng thẳng và kiểm soát được lượng máu lên não. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu, tinh thần được thả lỏng và trở nên vui vẻ hơn.

Làm việc hiệu quả hơn

Khi bạn thức khuya hoặc thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ ở trong tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ, uể oải và không có tinh thần làm bất cứ việc gì. Nếu như bạn ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ, bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng và tập trung. Do đó, hiệu quả công việc cũng được nâng cao.

Vậy làm thế nào để có giấc ngủ ngon?

  • Ngủ đúng giờ và đủ thời gian. Thời gian hợp lý cho một giấc ngủ đó là từ 22h đến 6h sáng hôm sau. Ngủ đủ 7 đến 8 tiếng để cho cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.
  • Tránh sử dụng các đồ uống chứa các chất kích thích như cà phê, trà,.. ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.
  • Tránh sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi trước khi đi ngủ.
  • Tránh ăn no trước khi đi ngủ, nên ăn cách 2 đến 3 tiếng để dạ dày có thời gian tiêu hóa thức ăn.
  • Không gian ngủ yên tĩnh, không quá sáng.
  • Chỗ đặt lưng thoải mái, chọn cho mình chiếc đệm êm ái, thoải mái, thoáng mát, nâng niu giấc ngủ.

Đệm lò xo Canada Wind luôn thấu hiểu giấc ngủ của khách hàng, luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. Việc của bạn chỉ là đặt lưng xuống chiếc đệm êm ái, còn ngủ ngon hãy để Canada Wind lo nhé!

Canada Wind khuyên bạn hãy trân trọng giấc ngủ của bạn bởi nó không chỉ có vai trò quan trọng giúp bạn khỏe mạnh mà còn tinh thần bạn được sảng khoái, làm việc hiệu quả. 






Danh mục tin tức