Giỏ hàng

Làm sạch nhà cửa, khỏi lo Cô Vy

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên khắp thế giới. Và đặc biệt, Việt Nam đã xuất hiện những ca nhiễm mới và ngày càng tăng lên sau 99 ngày không có lây nhiễm trong cộng đồng. Để phòng bệnh, ngoài việc đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc nơi đông người và rửa tay thường xuyên thì việc vệ sinh, lau dọn nhà cửa sạch sẽ, giữ không gian sống luôn thông thoáng cũng góp phần phòng tránh dịch bệnh hiệu quả. Canada Wind sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo để có không gian sạch sẽ, khỏi lo dịch bệnh.

Lau dọn sàn nhà thường xuyên

Ngôi nhà của bạn rất dễ bị các vi rút, vi khuẩn xâm nhập. Nguyên nhân có thể là do các thành viên trong gia đình về mà chưa thay quần áo hay tắm rửa ngay hoặc có thể từ những vị khách ghé thăm gia đình. Do đó, để đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, tránh bụi bẩn, vi khuẩn, hãy lau dọn, hút bụi cho sàn nhà thường xuyên.

Vệ sinh các thiết bị điện tử

Laptop, tivi, điện thoại di động,... là những nơi trú ngụ lý tưởng của vi rút. Bạn hãy hạn chế cho người khác mượn những thiết bị điện tử này. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh để đảm bảo vi khuẩn ít có cơ hội xâm nhập.

Vệ sinh những đồ thường xuyên tiếp xúc

Những món đồ thường xuyên tiếp xúc có thể kể đến như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, cốc, chén, bàn ghế,... Hãy lau dọn và làm sạch chúng để phòng tránh Covid 19 ghé thăm. Bạn có thể sử dụng các dung dịch như nước ấm pha muối trắng, nước ấm pha giấm,...để khử trùng những đồ vật này.

Vệ sinh những món đồ làm từ vải

Chăn, ga, gối, đệm hay ghế sofa chính là những thứ đồ bằng vải mà gia đình thường xuyên sử dụng chung và là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn. Do vậy, hãy làm sạch chúng thường xuyên. Đối với sofa, bạn có thể pha loãng chút cồn với nước rồi dùng bàn chải chà lên các vết bẩn, sau đó dùng máy để sấy khô sofa.

 Ngoài ra, bạn hãy dành thời gian để giặt những khăn tắm, khăn lau trong bếp bằng nước ấm để loại bỏ vi khuẩn.

Làm sạch các khe cửa

Khe cửa chính là nơi thường xuyên bám bụi và khó lau chùi nên mọi người hay bỏ qua nhưng đó mới là nơi chứa nhiều nguy cơ nhiễm bệnh cho gia đình bạn. Bạn có thể dùng một ít baking soda và giấm, để vào các khe cửa khoảng 15 phút, sau đó lau lại bằng khăn.

Làm sạch nhà vệ sinh

Khi nhắc tới nhà vệ sinh, chúng ta nghĩ ngay tới nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà và dễ gây bệnh nếu như không dọn dẹp sạch sẽ. Vậy nên, bạn cần lau chùi, dọn dẹp không gian này thường xuyên.

Bạn hãy bỏ những chai lọ cũ không dùng tới nữa rồi dùng khăn có nhúng giấm để lau bồn cầu. Khoảng 30 phút sau là bạn có thể dùng cọ chà sạch sẽ.

Các bạn hãy lưu ý rằng, trước khi dọn dẹp mọi đồ vật trong nhà, hãy đeo găng tay một lần rồi sau đó vứt vào thùng rác,  để phòng ngừa vi khuẩn bám lên tay nhé!

Trên đây là những mẹo nhỏ mà Canada Wind chia sẻ với bạn.  Bạn hãy giữ cho không gian sống của gia đình luôn sạch sẽ, thoáng mát, đẩy lùi Cô Vy.




Danh mục tin tức