Định vị khách sạn cao cấp dành cho doanh nhân, cần có những trang bị chất lượng
Doanh nhân là đối tượng khách hàng mục tiêu mà các khách sạn hướng đến, đây cũng là nguồn khách mang lại doanh thu cao cho khách sạn. Tuy nhiên để thu hút khách lưu trú khách sạn cần có những trang bị chất lượng, cao cấp để phục vụ tầng lớp thượng lưu này.
Thống kê cho thấy, khách doanh nhân sử dụng dịch vụ khách sạn cho các chuyến đi công tác với mục đích kinh doanh trung bình hơn 5 lần/ 1 năm và họ ít có khả năng chia sẻ phòng của mình với bạn bè hay người thân. Do đó, nếu thu hút được số lượng lớn đối tượng khách doanh nhân sử dụng dịch vụ khách sạn sẽ giúp mang lại một nguồn doanh thu quan trọng cho hoạt động kinh doanh chung của khách sạn đó.
Ngoài ra, tâm lý du khách cho thấy hầu hết khách doanh nhân đều quay trở lại lưu trú tại những khách sạn khiến họ hài lòng trước đó. Do đó, việc xác định chiến lược phù hợp đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng này giúp khách sạn giữ chân thành công những khách hàng trung thành.
Các chuyên gia đầu ngành cho rằng, để thu hút nhóm khách hàng này, khách sạn phải cung cấp đến doanh nhân các thiết bị và tiện nghi đặc biệt dành riêng cho họ, tức tất cả những gì phục vụ cho công việc cũng như sự thư giãn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Cụ thể:
- Wifi miễn phí tốc độ cao
Thay vì thu phí, các khách sạn nên cung cấp dịch vụ wifi miễn phí cho khách hàng, nhất là khách doanh nhân. Bởi, họ luôn cần đường truyền Internet ổn định để làm việc, tải file tài liệu, nộp báo cáo, check mail, họp online cùng nhân viên hay đối tác, thậm chí gọi video call hay chat với bạn bè, người thân vào cuối ngày… Hãy chắc chắn hệ thống kết nối Internet của khách sạn hoạt động ổn định ở tốc độ cao để mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng; ngược lại, đường truyền chậm sẽ khiến họ đánh giá thấp chất lượng dịch vụ tại đây.
- Đa dạng các điểm sạc thiết bị điện tử
Mọi khách lưu trú đến khách sạn đều mang theo ít nhất 1 thiết bị điện tử cần phải sạc như điện thoại, khách đi công tác lại bắt buộc cần có laptop, ngoài ra, một số khách có thể mang thêm máy ảnh, máy tính bảng, look book… Việc sử dụng những thiết bị điện tử giúp khách nắm bắt, cập nhật mọi thông tin cần thiết, đồng thời điều hành công việc từ xa. Và dù có tốt đến đâu thì các thiết bị này cũng cần sạc pin để tái sử dụng. Do đó, việc bố trí những điểm sạc pin tại những vị trí thuận tiện để khách có thể sử dụng như gần giường ngủ, bên bàn làm việc, bên ghế chờ tại sảnh… là một trong những chiến lược đơn giản giúp khách sạn thu hút khách doanh nhân.
- Dịch vụ phục vụ phòng
Hầu hết khách doanh nhân là những người “tham công tiếc việc”; họ có thể bị cuốn vào công việc và bỏ qua những nhu cầu thực tế như ăn uống. Do đó, họ thường có nhu cầu sử dụng dịch vụ phòng (room service) khi cần. Việc của khách sạn là sẵn sàng tiếp nhận và đáp ứng nhu cầu của khách ngay lập tức sẽ khiến khách hài lòng về dịch vụ của khách sạn.
- Vật dụng là áo quần
Đó là bàn là và kệ là quần áo. Hãy tưởng tượng bạn sắp phải tham gia buổi đàm phám ký kết hợp đồng với khách hàng vào sáng nay nhưng thức dậy và phát hiện chiếc áo sơ mi và vest của mình nhăn nhúm, bạn chắc chắn không thể tự tin làm việc trong tình trạng như thế này. Do đó, đặc biệt với khách doanh nhân, khách sạn hãy chuẩn bị cho họ vật dụng là áo quần thiết yếu nhất để có thể xử lý những tình huống tương tự liên quan đến vấn đề trang phục.
-Chăn ga gối đệm chất lượng
Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong chuyến đi công tác đối với các doanh nhân bởi sau những bộn bề công việc thì thư giãn trên một chiếc đệm êm ái là điều tuyệt vời. Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp các doanh nhân lấy lại được năng lượng làm việc, hứng khởi cho một ngày mới. Chính vì vậy việc lựa chọn chăn ga gối đệm là điều mà các khách sạn cần lưu tâm. Một gợi ý cho các khách sạn đó là thương hiệu CanadaWind với 15 năm có mặt trên thị trường chăn ga gối đệm cao cấp. Đây là cái tên nổi bật được nhiều đơn vị có tiếng như Hạ Long Pearl, FLC Group, Nhà khách văn phòng chính phủ, Flamingo Group… lựa chọn. Khảo sát từ các khách sạn cho thấy khách doanh nhân là tập khách hàng mang lại doanh thu đứng thứ hai cho khách sạn sau khách hàng đi du lịch. Do đó, nếu khách sạn không muốn mất đi tập khách hàng tiềm năng này thì hãy cung cấp đến họ những tiện ích cũng như sản phẩm chất lượng nhất. Và các bạn đừng quên có CanadaWind luôn đồng hành cùng bạn. Mọi thông tin chi tiết liên hệ Hotline : 091 383 91 88 để được tư vấn và hỗ trợ.