Giỏ hàng

Đảm bảo an toàn cho trẻ mùa Covid!

Covid-19 vừa mới xuất hiện trở lại sau 99 ngày Việt Nam không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Đây là vấn đề khiến nhiều phụ huynh lo lắng khi con trẻ đang bước vào kỳ hè với nhiều hoạt động học tập và vui chơi. Vậy phụ huynh cần làm gì để đảm bảo an toàn cho trẻ khi Covid-19 xuất hiện trở lại? Canada Wind sẽ chia sẻ những thông tin mà quý phụ huynh cần lưu ý để trẻ luôn khỏe mạnh và an toàn khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh.

1.Tạo thói quen rửa tay và rửa tay đúng cách

Tạo thói quen rửa tay

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rửa tay là biện pháp hiệu quả và đơn giản làm giảm rõ rệt việc mắc các bệnh truyền nhiễm ở trẻ và học sinh tuổi đi học.

Phụ huynh cần chú ý tạo cho trẻ thói quen rửa tay thường xuyên, nhất là trước khi ăn, sau khi hỉ mũi và sau khi đi vệ sinh.

Rửa tay đúng cách

Như thế nào là rửa tay đúng cách? Trẻ phải rửa tay đúng theo 6 bước hướng dẫn trong ít nhất 20-30 giây bằng xà phòng và nước. Chỉ cần sử dụng các loại xà phòng thông thường là đủ, không nhất thiết phải dùng các sản phẩm xà phòng kháng khuẩn đắt đỏ.

2. Mang khẩu trang khi đến nơi đông người 

Không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng cần mang khẩu trang khi đi đến nơi công cộng, chốn đông người qua lại. Việc đeo khẩu trang sẽ hạn chế được nguy cơ lây nhiễm Covid và đảm bảo an toàn cho trẻ khỏi những bệnh hô hấp khác.

Khẩu trang của trẻ phải đảm bảo che kín cả mắt và mũi miệng. Hạn chế việc chạm tay vào khẩu trang khi tháo ra mà chỉ nên cầm vào dây đeo qua tai.

3. Giữ khoảng cách tối thiểu để an toàn khi học và vui chơi

Trẻ cần giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m với các bạn khi ngồi học trong lớp. Trường học hay các trung tâm cần có sắp xếp để đảm bảo khoảng cách an toàn này. Phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở, dặn dò kỹ để trẻ thực hiện nghiêm túc.

4.Không che mũi miệng bằng tay khi hắt hơi và hoMột thói quen xấu ở cả người lớn và trẻ nhỏ đó là thường xuyên dùng tay che mũi miệng khi ho và hắt hơi. Chính thói quen này có thể lây bệnh cho người khác.Vì vậy, cần sử dụng khăn giấy để che mũi miệng khi ho và hắt hơi hoặc hắt hơi vào bên trong khuỷu tay .

5. Tránh chạm tay vào mắt, mũi và miệng của mìnhNếu như trẻ chạm vào tay hoặc bộ phận khác của người bị cảm cúm hay các bệnh lây qua đường hô hấp, sau đó đưa tay lên mắt mũi miệng của trẻ thì nguy cơ lây bệnh rất cao. Ngoài ra, những đồ vật mà người bị bệnh từng chạm vào như đồ dùng học tập, tay nắm cửa, lan can,... Sau đó, trẻ chạm tay vào mắt mũi miệng thì virus sẽ xâm nhập vào cơ thể trẻ.Do vậy, phụ huynh cần lưu ý điều này, thường xuyên nhắc nhở trẻ để trẻ ghi nhớ.

6. Không dùng chung đồ với các trẻ khác

Thông thường thì trẻ thích chia sẻ những đồ dùng cá nhân, những món đồ chơi hay ly uống nước với bạn bè. Cần dạy trẻ không chia sẻ đồ dùng cho việc ăn uống với bạn bè, đặc biệt là khi Covid-19 xuất hiện trở lại và các dịch bệnh hô hấp khác.

Chỉ cần lưu ý những điều trên thì các phụ huynh sẽ bớt nỗi lo trẻ bị nhiễm các bệnh hô hấp và đảm bảo an toàn trong mùa dịch. 

Danh mục tin tức