Giỏ hàng

Bí quyết để sống khỏe đẹp mỗi ngày

Theo những khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sự khỏe mạnh và trường thọ của một người được quyết định bởi 15% từ yếu tố di truyền, 10% từ các nhân tố xã hội, 8% từ điều kiện trị liệu, 7% từ ảnh hưởng khí hậu và 60%  là do cá nhân mỗi người.

Vậy chúng ta cần làm gì để sống khỏe đẹp mỗi ngày?

Cách chúng ta xây dựng các phương pháp, thói quen, lối sống khoa học trong mỗi hoạt động hàng ngày sao cho phù hợp với thể trạng của mình chính là câu trả lời.

Trong bài viết này, Canada Wind sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết để sống khỏe đẹp mỗi ngày!

Ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ

“Ăn được ngủ được là tiên”. Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Ngủ đủ sẽ giúp bộ não được phục hồi và làm việc hiệu quả, kéo dài tuổi thọ, tăng cường miễn dịch, đẩy lùi bệnh tật, giảm nguy cơ béo phì và giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Thời gian hợp lý cho một giấc ngủ đó là từ 22h đến 6h sáng hôm sau. Ngủ đủ 7 đến 8 tiếng để cho cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

Việc quan tâm đến giấc ngủ đủ và đúng là cần thiết bởi nó sẽ quyết định đến tinh thần và hiệu quả công việc của bạn.

Thường xuyên tập thể dục thể thao

Đối với nhiều người hiện nay, việc ngồi nhiều, ít vận động trở nên đầy quen thuộc. Chính thói quen này đang khiến sức khỏe trở nên yếu hơn và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Như các bạn đã biết, các hoạt động thể dục, thể thao vừa giúp bạn có thân hình cân đối, vừa giúp tăng sự tự tin, giải tỏa tinh thần, tăng cường miễn dịch giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật, giúp duy trì cân nặng ổn định. 

Hãy dành thời gian mỗi ngày từ 1 đến 2 tiếng để cơ thể được vận động. Bạn nên có thể chọn nhiều môn phù hợp khi tập luyện như: đi bộ, chạy, đạp xe, bơi lội… và tập luyện thông minh, bài bản. Nếu không có nhiều thời gian để tập thể dục, thể thao, hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để giúp cơ thể được vận động.

Ăn uống lành mạnh và đủ dinh dưỡng

Ăn uống là một trong những hoạt động quan trọng không thể thiếu mỗi ngày và đóng vai trò thiết yếu với sức khỏe của chúng ta.

Bạn hãy lưu ý một số lời khuyên: 

  • Uống đủ nước từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày; 
  • Hạn chế các loại đồ uống có cồn, có gas như rượu, bia hoặc nước ngọt; 
  • Ăn bữa sáng đầy đủ dưỡng chất và ăn đủ bữa, đúng giờ; 
  • Hạn chế ăn thịt mà ăn nhiều chất xơ, rau củ quả, bổ sung vitamin và khoáng chất;
  •  Hạn chế ăn đường và chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; 
  • Thường xuyên trao đổi với bác sĩ về việc kết hợp thực phẩm bổ sung trong chế độ dinh dưỡng.

Duy trì tinh thần lạc quan, tích cực

Việc duy trì tình thần lạc quan, tích cực sẽ giúp bạn cảm thấy mỗi ngày đều ý nghĩa, làm việc hiệu quả và vui vẻ, không muộn phiền. Để xây dựng đời sống tinh thần khỏe mạnh, bạn cần:

  • Cười nhiều hơn
  • Tập thói quen suy nghĩ lạc quan, tích cực trong mọi tình huống; 
  • Biết hài lòng với cuộc sống của mình; Lên kế hoạch và xây dựng những mục tiêu ngắn hạn rõ ràng, cụ thể để tập trung thực hiện; 
  • Học cách kiểm soát tốt cảm xúc; 
  • Chọn bạn bè khôn ngoan, phù hợp; 
  • Làm việc hiệu quả và biết nghỉ ngơi đúng cách; 
  • Tìm sự cân bằng, thư thái cho cảm xúc bằng một số môn nghệ thuật hoặc giải trí như: âm nhạc, diễn kịch, đọc sách… vào cuộc sống;
  • Đi du lịch càng nhiều càng tốt…

Ra ngoài thường xuyên và hạn chế dùng đồ điện tử

Công nghệ phát triển, mọi người càng ngày dành nhiều thời gian để ngồi trước màn hình máy tính, điện thoại, tivi,.. Việc sử dụng quá thường xuyên các thiết bị điện tử sẽ làm cơ thể thụ động, thị lực kém dần và tăng nguy cơ mắc bệnh. 

Do vậy, nếu có thời gian rảnh, hãy tranh thủ ra ngoài và hòa mình vào không gian thư thái, tạm quên những muộn phiền và khởi nguồn cho những suy nghĩ đầy tích cực.

Dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa, bạn cũng nên học cách sống khỏe đẹp. Hy vọng những thông tin trên đây mà Canada Wind chia sẻ đã giúp bạn tích lũy thêm kiến thức và có những lối sống tích cực.



Danh mục tin tức